0985.456.616

Thứ 3, 11/12/2018

74nn22t12

Home Chính trị xã hội Đơn vị là nhà, khách là người thân

Đơn vị là nhà, khách là người thân

Chúng tôi đến Nhà khách số 5 Nguyễn Tri Phương (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu) trong một sự kiện lớn của thành phố. Hơn 11 giờ trưa, tại bộ phận lễ tân các cán bộ, nhân viên vẫn đang tất bật với công việc, bởi lượng khách đến đăng ký nghỉ tại đây mỗi lúc một đông. Nếu như bộ phận tiếp tân được ví là bộ mặt của nhà khách thì bộ phận buồng phòng được xem như “trái tim” của nhà khách; mọi việc từ lau chùi phòng ốc, tường, sảnh, bàn ghế… đều do bộ phận buồng phòng đảm nhiệm.nks5ntppkjjvvvc


“Mục sở thị” vào trong buồng phòng Vip, chúng tôi thấy Thiếu tá QNCN Lê Thị Kim Nhung, Nhân viên Tổ buồng phòng đang tất bật dọn dẹp, lau chùi các thiết bị, vật dụng trong phòng chuẩn bị đón đoàn khách đến nghỉ tại đơn vị. Dừng tay ít phút Thiếu tá Nhung chia sẻ: “Công việc buồng phòng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ rất cao, có nhiều đồ đạc, vật dụng sinh hoạt phải được sắp xếp khoa học, lau chùi sạch sẽ. Du khách đến với đơn vị có sự đa dạng về thành phần, đối tượng, tâm sinh lý, do vậy trong quá trình phục vụ chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo, niềm nở”.

 

nks5ntppkjjvvvc

Cán bộ, nhân viên Tổ buồng phòng, Nhà khách số 5 Nguyễn Tri Phương chuẩn bị phòng ngủ đón tiếp du khách.

 

Tham quan một vòng đơn vị, trò chuyện với các du khách, điều chúng tôi nhận thấy là mọi người đều hài lòng, thoải mái về cung cách phục vụ và tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ở đây. Chị Đỗ Thị Quyên, khách du lịch đến từ Thái Nguyên chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 tôi đến Hải Phòng, mỗi lần đến tham quan, du lịch tại thành phố cảng, tôi đều chọn nhà khách để ăn, nghỉ, không chỉ bởi phong cách, thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình mà các món ăn được chế biến rất ngon, hợp khẩu vị, với đa dạng các món ăn từ đặc sản biển”.

 

Đã gần 5 năm, Đại tá Phan Tiến Dũng, nguyên cán bộ Nhà khách mới có dịp trở lại đơn vị, ông không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay, nhất là cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trò chuyện với chúng tôi, Đại tá Phan Tiến Dũng cho biết: “Cách đây mấy năm, cơ sở vật chất của đơn vị còn hết sức khó khăn, hệ thống nhà ăn, nhà bếp xuống cấp, không đồng bộ, phòng nghỉ không đủ phục vụ nhu cầu của khách. Giờ đã thay đổi hẳn, tôi còn không nhận ra, các phòng nghỉ vừa rộng rãi, vừa sạch sẽ, thoáng mát, lại đầy đủ tiện nghi, các thiết bị được bố trí rất khoa học, thuận tiện cho sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị rất chăm chỉ, phục vụ tận tình chu đáo”.

 

Tìm hiểu được biết, ngoài phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu, các đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và các địa phương trong cả nước khi về thăm, làm việc tại Quân khu; nhà khách còn kết hợp làm kinh doanh, dịch vụ ăn, nghỉ cho các đoàn khách trong nước, khách quốc tế đi tham quan, du lịch trên địa bàn. Do vậy, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm thuận lợi, tiện nghi nhất; đơn vị còn quan tâm, đặt lên hàng đầu việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi chuẩn bị các món ăn cho thực khách.

 

Theo Đại tá Vũ Văn Chiến, Giám đốc Nhà khách, để nâng cao chất lượng lượng phục vụ, cấp ủy, chỉ huy nhà khách luôn quan tâm đến yếu tố con người, coi đây là vấn đề quan trọng quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Do vậy, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Khi tuyển chọn nhân viên, đơn vị cũng đặt ra yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với du khách, đúng với tinh thần “đơn vị là nhà, khách là người thân”. Cùng với đó, được sự quan tâm của cấp trên, nhà khách đã chú trọng việc đầu tư xây dựng, mua sắm, nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; nhờ đó chất lượng phục vụ ngày càng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến ăn, nghỉ. Từ đầu năm 2018 đến nay, nhà khách đã đón tiếp, phục vụ ăn, nghỉ cho 112 đoàn khách, với gần 3 nghìn lượt người; doanh thu đạt trên 30 tỷ đồng.

 

Với phương châm “Chu đáo, tận tình, văn minh, khoa học”, những năm qua, Nhà khách số 5 Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của nhà khách, để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn thành phố Cảng.

Đức Việt