1

thứ 7, 26/05/2018

hoctapvltbh

Quay về Bạn đang ở trang: Home Nội dung khác Kinh tế - Đời sống Đổi mới phong cách phục vụ ở Đoàn 295

Đổi mới phong cách phục vụ ở Đoàn 295

Vào dịp 30-4 năm nay, Đoàn An điều dưỡng 295 đã đón lượng khách tối đa, lấp kín hơn 700 giường. Điều đó cho thấy sức nóng của mùa du lịch đặt ra cho công tác phục vụ an điều dưỡng yêu cầu rất cao. Dự báo được thực tiễn ấy, trước đó, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn đã lựa chọn đột phá vào đổi mới phong cách phục vụ, coi đây là một trong những nội dung chủ yếu của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.cmmmtckkgmllca


cmmmtckkgmllca

Bếp trưởng bếp Đội 3 tham gia nấu ăn phục vụ khách

 

Đại tá Hoàng Hữu Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đoàn cho biết: Khẩu hiệu hành động và cũng là đích đến của chúng tôi là “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Để cụ thể hóa khẩu hiệu này, mọi cán bộ, nhân viên của Đoàn Đoàn đều đăng ký phấn đấu, thực hiện phương châm “trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm, khiêm tốn, lễ phép, chu toàn”, tích cực đổi mới tác phong, nâng cao chất lượng phục vụ để mỗi du khách đến đây đều có cảm giác thân thiện, an toàn, thảnh thơi và trải nghiệm. Khởi động "Liên hoan du lịch Đồ Sơn điểm hẹn - năm 2018” cũng là thời điểm Đảng ủy, chỉ huy Đoàn phát động đợt thi đua cao điểm, với mục tiêu thực hiện 3 tốt: ‘‘Đoàn kết tốt – Phục vụ tốt – Xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật tốt’’.

 

Chia sẻ về phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên, Trung tá Nguyễn Văn Nghinh, Đội trưởng Đội 3 cho biết: Bám sát phương châm "Đến đón tiếp niềm nở, ở phục vụ tận tình, về thanh toán phân minh", chúng tôi đã cụ thể hóa bằng kế hoạch công tác đối với từng bộ phận và nhân viên. Với đặc thù, Đội có số nhà ăn, phòng nghỉ chiếm một nửa của Đoàn, đối tượng khách nhiều, đa dạng. Vì vậy trong phục vụ, chúng tôi xây dựng tiêu chí riêng cho từng công việc, ví dụ: Đối với bộ phận buồng phòng thì điều thiết yếu là phòng nghỉ phải gọn, sạch, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, tôn trọng và bảo vệ tài sản của khách; đối với bếp thì đáp ứng nhu cầu ăn của khách, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thơm mũi, ngon miệng, đẹp mắt, ấn tượng…

 

Nhờ xác định tốt tinh thần, trách nhiệm phục vụ, năm 2017, Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Thu Huyền, Nhân viên nhà buồng đã hai lần nhặt được của rơi và đều trả lại người đánh mất. Huyền kể: “Một lần vào cuối buổi chiều mùa Hạ, trong quá trình dọn dẹp vệ sinh khu vực được đảm nhiệm, tôi phát hiện thấy chiếc điện thoại iphone 6 bỏ quên ở cạnh vòi nước. Đoán là điện thoại của khách đi tắm ở bãi biển của Đoàn vào rửa nhờ chân để quên. Tôi gọi mấy người làm chứng, rồi báo cáo chỉ huy đội. Sau đó vì công việc gia đình tôi bàn giao điện thoại lại cho đồng nghiệp và dặn dò cẩn thận việc trao trả cho đúng chủ nhân. Hôm sau được biết, sau khi tôi về, một em học sinh đến liên hệ xin lại điện thoại. Sau khi xác minh, đó chính là chủ nhân, đồng nghiệp của tôi đã trao lại cho em. Trước khi về, em ấy gửi lời cảm ơn và kèm theo 500.000đ cho tôi. Theo dặn của tôi, đồng nghiệp đã kiên quyết không nhận số tiền ấy… Một lần khác, vào cuối tháng 8 năm ngoái, trong lúc thu dọn phòng, tôi phát hiện khách để quên một túi xách, lập tức báo cáo chỉ huy đội để lập biên bản, trong túi có hơn 8 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân của một khách ở Hà Nội. Sau đó, túi xách được bàn giao cho lễ tân để liên hệ trả lại cho khách”.

 

Khi hỏi về động lực nào để làm vậy, Huyền thành thực: Người ta mất cũng như mình, trả lại người đánh mất là mình tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc cho chính mình. Ở đây không chỉ có em, mà bất cứ ai trong Đoàn nhặt được của rơi cũng đều làm như vậy.

 

Cũng là một tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ, Trung úy QNCN Vũ Thanh Nghị, Bếp trưởng bếp Đội 3 đã có thâm niên 12 năm công tác tại Đoàn thì 8 năm đảm trách cương vị Bếp trưởng. Nghị chia sẻ: “Bếp Đội 3 thường phục vụ từ 400 – 500 suất ăn, có thời điểm một lúc lên tới hơn 1.000 khách. Số lượng khách đông, lại thuộc nhiều đối tượng khác nhau dẫn đến nhu cầu món ăn đa dạng, phong phú trong khi bếp chỉ có 16 người. Vì vậy, nhiều khi tôi kiêm luôn cả việc quản lý, nhà bàn, nấu ăn. Vừa làm việc hết mình, vừa động viên cán bộ, nhân viên nỗ lực phấn đấu. Trong phục vụ ăn uống, điều quan trọng nhất là phải kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, mà trước hết là chất lượng đầu vào. Việc này chúng tôi đã ký cam kết với các nhà cung cấp, với yêu cầu thực phẩm tươi sống, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy vậy, trong thực tiễn chúng tôi vẫn phải kiểm tra gắt gao chất lượng đầu vào, do đó nhiều năm nay bếp ăn không xảy ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm”. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu vươn lên mà năm nào Vũ Thanh Nghị cũng được khen thưởng, trong đó các năm 2012, 2015, 2016 được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

Đi khắp các đội thuộc Đoàn An điều dưỡng 295, nơi đâu cũng cảm nhận thấy khí thế thi đua sôi nổi, với không khí làm việc khẩn trương như thoi đưa, dệt gấm, tất cả đều hướng tới sự hài lòng của khách. Mỗi con người, mỗi việc làm, mỗi bộ phận có những tiêu chí phấn đấu riêng nhưng tựu chung lại là tinh thần đổi mới phong cách phục vụ nhằm để lại trong lòng du khách những ấn tượng tốt đẹp. Câu nói “hẹn ngày trở lại” lúc chia tay đã trở nên thân thuộc với hầu hết du khách trước khi tạm xa nơi này. Kết quả đó là sự minh chứng thuyết phục cho việc học tập và làm theo Bác của cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 295.

                                                                                                            Thái Thụy


 

dcccctkkknnnhhhvvff