0985.456.616

Chủ nhật, 18/11/2018

htnndlllcc

Home Kinh tế - đời sống Đoàn An điều dưỡng 295: Khẳng định uy tín từ chất lượng phục vụ

Đoàn An điều dưỡng 295: Khẳng định uy tín từ chất lượng phục vụ

Trong những năm qua Đoàn An điều dưỡng 295 (Cục Chính trị Quân khu) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ an, điều dưỡng cho cán bộ Đảng, Nhà nước, Quân đội và các đối tượng chính sách. Sau mỗi một đoàn khách đến rồi đi, uy tín và thương hiệu của Đoàn lại được khẳng định bởi chất lượng phục vụ không ngừng được cải thiện và nâng cao.kdutpvnncndacvvv


Ghi dấu ấn với khách đường xa

 

Có mặt cùng với đội thi của Quân khu dự Hội thi tuyên truyền "Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường" được tổ chức tại Đoàn An điều dưỡng 295, Trung úy Hỏa Văn Sơn, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) vô cùng ấn tượng với tác phong phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, chu đáo của Đoàn 295. Trung úy Sơn chia sẻ: “Sức cuốn hút ở nơi đây không chỉ đến từ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng bãi biển Đồ Sơn thơ mộng mà còn đến từ sự nồng ấm của tình đồng đội mà mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đoàn An điều dưỡng 295 đã dành cho chúng tôi. Ngay từ lúc mới đến, cho đến các hoạt động ăn, nghỉ, tham gia Hội thi và kể cả lúc chia tay ra về, mỗi một nhu nhu cầu, nguyện vọng của anh, chị em trong Đoàn đều được cán bộ, nhân viên của Đoàn quan tâm chủ động nắm bắt và tận tình hướng dẫn, phục vụ. Vậy nên mấy ngày ở đây tôi không có cảm giác xa lạ mà cứ như là đang sống bên cạnh những người thân của mình vậy”.


kdutpvnncndacvvv 

Nhân viên Đoàn 295 (Cục Chính trị Quân khu) thực hiện nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách đến an điều dưỡng tại đơn vị. Ảnh Hoàng Tuấn

  

Chẳng vậy mà khi ô tô đã nổ máy, không chỉ có Sơn mà nhiều người trong đoàn cũng đều lưu luyến. Có chiến sĩ trẻ quay sang đồng đội hứa hẹn: “Nếu có dịp về Quân khu 3 ta lại đến nghỉ ở 295”. Và sự thật là không chỉ có những quân nhân trẻ muốn trở lại Đoàn An điều dưỡng 295 sau những ấn tượng tốt đẹp ban đầu. Câu chuyện về Đại tướng Nguyễn Quyết với Đoàn 295 vẫn được mọi người xúc động kể với nhau. Sau lần nghỉ đầu tiên tại Đoàn, Đại tướng có gọi điện xuống và bày tỏ mong muốn trở lại đây an dưỡng lần nữa. Trong điện cụ Nguyễn Quyết có nói: Sau lần nghỉ ở 295 tôi cảm thấy mình khỏe hơn… Câu nói đó của cụ là niềm động viên quý báu, là sự ghi nhận cho những cố gắng không biết mệt mỏi của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Đoàn nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ cho các đối tượng đến đơn vị an, điều dưỡng.

  

Vượt khó nâng cao chất lượng phục vụ

   

Thời điểm này, công việc ở khu vực Bếp của Đội 3, Đoàn An điều dưỡng 295 đã bớt vất vả hơn so với những tháng hè cao điểm. Tuy vậy mọi người ở đây vẫn nhớ như in không khí làm việc vào những khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm. Khi đó thời tiết oi bức, nóng nực anh chị em ai cũng ướt đẫm mồ hôi với cường độ làm việc căng thẳng, có khi kéo dài khoảng 14 – 15 giờ/ngày, buổi tối kéo dài đến tận 23 giờ đêm. Cộng thêm với số lượng khách lớn, vị trí ăn ở nhiều nơi, phân tán mà lực lượng nhân viên phục vụ lại mỏng. Nếu không “căng sức” ra làm và làm với thái độ say mê cùng tinh thần trách nhiệm cao nhất thì chắc không thể hoàn thành nhiệm vụ.

  

Trung úy QNCN Vũ Thanh Nghị, Bếp trưởng Đội 3 chia sẻ: “Giữa lúc cường độ công việc đang căng thẳng, chúng tôi vừa tự động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn vừa quán triệt tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình. Càng trong những lúc như thế này thì càng phải khéo léo trong giao tiếp, xử lý các yêu cầu của khách và cẩn thận, tỷ mỷ trong công việc; quyết không để bị phàn nàn, ý kiến dù chỉ là từ cái tăm, chiếc thìa, đôi đũa hay khăn giấy… Hiểu được những khó khăn, vất vả của công việc mà mình đang đảm nhiệm, tôi đã mày mò, tìm hiểu, mạnh dạn đề xuất với chỉ huy lắp đặt hệ thống băng chuyền tải thức ăn dụng cụ cấp dưỡng, xe đẩy thức ăn tự động cũng như sáng kiến lắp đặt hệ thống phun sương ở khu chế biến và nấu nướng giúp tiết kiệm được sức lực, thời gian của nhân viên phục vụ và nhờ đó năng suất làm việc của anh, chị em trong Đội đã tăng lên gấp đôi, bảo đảm phục vụ tốt hơn trong những tháng hè cao điểm”.

  

Chính nhờ tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn trong công việc chuyên môn ở ngay từ những cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phục vụ mà trong những năm qua, Đoàn 295 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ an, điều dưỡng cho cán bộ Quân đội và các đối tượng chính sách. Tính đến thời điểm này của năm 2018, Đoàn đã đón tiếp, phục vụ ăn nghỉ, tập huấn hội thảo cho gần 43 nghìn lượt khách, bảo đảm tận tình, chu đáo, an toàn. Theo Đại tá Dương Thành Hiến, Đoàn trưởng Đoàn 295, thì tuy số lượng khách có biến động (giảm 1,02% so với năm 2017) nhưng có một điều luôn bất biến đó là: Chất lượng phục vụ ở Đoàn An điều dưỡng 295 luôn không ngừng được nâng cao. Ở 295 vật chất có thể còn thiếu thốn, nhưng tinh thần, thái độ, trách nhiệm và tình cảm của người phục vụ đối với khách luôn chu đáo, tận tình”.

 ANH DŨNG