0985.456.616

thứ 7, 22/09/2018

htnndlllcc

Home Kinh tế - đời sống Thành phố Hải Phòng: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Tân Vũ – Lạch Huyện

Thành phố Hải Phòng: Giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Tân Vũ – Lạch Huyện

UBND thành phố Hải Phòng vừa giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) kiểm tra, rà soát, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu lắp đặt hệ thống biển báo, tổ chức lại giao thông tại tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.guunndmmmckkdc


Trước đó, vào dịp 30/4 1/5 đã có hơn 50.000 người đến đảo t (huyện Cát Hải) nghỉ lễ, khiến đường ra đảo có lúc ùn tắc cục bộ. Ngay sau đó, Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan liên quan. Tại cuộc họp, ông Thành yêu cầu các cơ quan liên quan cần thực hiện một số giải pháp cụ thể, đó là: Khẩn trương huy động thêm phà hoạt động tại bến Gót - Cái Viềng; tích cực thi công mở rộng bến phà đáp ứng nhu cầu của du khách, hai đầu bến phải bảo đảm thuận lợi cho xe qua. Tại đảo Cát Hải, xây dựng bãi để xe rộngtrồng cây xanh, mục đích phòng khi phà đông thì xe để tạm tại bãi, người sang trước, xe sang sau; khẩn trương thành lập đội xe buýt hoạt động tại đảo Cát Bàđiều động xe buýt hoạt động tại bến Cái Viềng để đưa khách đến thị trấn Cát Bà. Sở GTVT tiếp tục chủ trì duy trì tổ công tác chống ùn tắc tại bến phà Gót - Cái Viềng.


guunndmmmckkdc

Ùn tắc giao thông trên tuyến Tân Vũ – Lạch Huyện

 

 

Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 5 vừa qua với công suất bước đầu khoảng 15 triệu tấn/năm, hng tuần sẽ tiếp nhận khoảng 8 đến 10 lượt tàu có trọng tải từ 4.500 tấn đến 14.000 tấn. Do đó, để vận chuyển hàng hóa thông qua Cảng, lưu lượng phương tiện xe container, xe tải hạng nặng ngày một gia tăng… đã gây áp lực giao thông trên tuyến. 

 

Hiện nay đang là thời điểm cao trong mùa du lịch, lưu lượng người, phương tiện ra đảo Cát Bà cũng tăng cao. Theo thống kê, vào các dịp nghỉ lễ, ngày cao điểm có khoảng 1.000 đến 2000 ô tô; từ 1.000 đến 2.500 mô tô, xe máy và khoảng từ 7.000 đến 14.000 người từ đất liền qua phà Gót để ra đảo Cát Bà…

 

Theo thông tin từ Công an thành phố, do kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông trong thời gian qua, đây là tuyến đường duy nhất nối đất liền với huyện đảo Cát Hải có chiều dài hơn 15km, trong đó hơn 5km cầu vượt qua biển. Trong khi đó, bề rộng mặt đường hẹp, trên toàn tuyến không có vị trí cho phép phương tiện quay đầu, nút giao, điểm mở dải phân cách, nhằm lưu thoát phương tiện mỗi khi xảy ra sự cố. Mặt khác đường ra, vào bến phà Gót cắt ngang đường Tân Vũ – Lạch Huyện ngay khu vực ra vào Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã tạo nên nguy cơ ùn tắc giao thông tăng cao.

 

Trước tình hình trên, Công an thành phố đã có văn bản đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam, UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành chức năng nghiên cứu sớm lắp đặt hệ thống biển hạn chế tốc độ trên tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện. Tại khu vực chân cầu Tân Vũ thuộc địa bàn Cát Hải, cần có phương án thu hẹp và rút ngắn dải phân cách để mở rộng mặt đường, giúp phương tiện quay đầu khi có nhu cầu, hoặc xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, phải tổ chức lại giao thông ra, vào bến phà Gót với đường Tân Vũ – Lạch Huyện, nhằm đảm bảo đủ điều kiện cho phương tiện lưu thông theo vòng xuyến.

 

Theo Công an thành phố, để đảm bảo ATGT khi lưu thông qua cầu Tân Vũ trước mùa mưa bão tới, cần sớm công bố quyết định phân luồng, tổ chức giao thông trong tình thế cấp thiết như: mưa, bão, gió lớn… đồng thời lắp đặt thiết bị đo kết hợp thông báo cấp gió, giúp lực lượng chức năng cơ sở hướng dẫn, điều tiết giao thông, bố trí khu vực tạm lánh, đảm bảo an toàn cho con người và phương tiện.

Minh Huệ