1

Thứ 5, 22/02/2018

hoctapvltbh

cmnmmm20188

Quay về Bạn đang ở trang: Home Nội dung khác Kinh tế - Đời sống

Kiểm soát tải trọng xe tại các cảng Hải Phòng: Nhọc nhằn thêm gánh nặng

hpttnxqtNhằm thực hiện mục tiêu cuối năm 2015, cơ bản không còn xe chở quá tải trọng, mới đây Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu các cảng biển ký cam kết với các doanh nghiệp (DN) vận tải kiểm soát hàng hóa trước khi đến và đi khỏi cảng biển. Bất kỳ cảng nào không thực hiện tốt việc kiểm soát xe quá tải đều bị xử lý nghiêm.

Người “gánh” doanh nghiệp vượt suy thoái

ngdtvstTrung tá Lê Quang Tư, Giám đốc Xí nghiệp 7 (Công ty TNHH một thành viên Duyên Hải) là người luôn biết vượt khó, vực dậy xí nghiệp từng vang tiếng một thời trong đội hình của Tổng công ty 319 từ đêm trường “suy thoái”. Với anh, hạnh phúc của mọi người chính là hạnh phúc của mình, và điều đó, đã trở thành chìa khóa thành công để anh có mặt tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng toàn quân năm 2015.

Tăng gia trên vùng đất khó

tgtvdkkkĐóng quân trên lưng chừng núi, giáp biên giới Việt –Trung, thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi, mùa khô thiếu nước, sương mù bao phủ tới bốn năm tháng trong năm, do đó, việc tăng gia sản xuất cải thiện đời sống cho bộ đội gặp nhiều khó khăn. Song nhờ chủ động, sáng tạo, biết phát huy lợi thế nên công tác tăng gia sản xuất của Đội Phật Chỉ, Lâm trường 155 (Đoàn KT-QP 327) vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hải Phòng: Vẫn tồn tại xe quá tải

hpvttxqtMặc dù việc kiểm soát tải trọng xe ở Hải Phòng được thực hiện tương đối sát sao, nghiêm túc với nhiều biện pháp. Nhưng tình trạng xe quá khổ, quá tải hoành hành trên các tuyến đường như Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 vẫn diễn ra tương đối nhiều.

Ô nhiễm làng nghề Đông Giao

onnolndgChúng tôi vừa có dịp về thăm làng nghề thủ công mỹ nghệ Đông Giao thuộc xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Dễ nhận thấy ngay những ngôi nhà cao tầng, những biệt thự nhỏ san sát, liền kề nhau. Trong làng, hầu hết các hộ gia đình đều sản xuất và kinh doanh mặt hàng mỹ nghệ, sản phẩm đa dạng, từ bàn ghế, giường tủ, đồ thờ…. với nhiều mẫu mã bắt mắt. Làng Đông Giao giầu lên nhờ nghề truyền thống. Thế nhưng lại có một thực tế, ô nhiễm môi trường nơi đây đang là vấn đề nổi cộm.

Hiệu quả của mô hình “bếp ăn xã hội hóa”

hqtmhbaxhhBếp ăn xã hội hóa là mô hình đảm bảo công tác nuôi dưỡng bộ đội đã và đang được một số đơn vị trong toàn quân áp dụng có hiệu quả. Tiểu đoàn 3, Trường Quân sự Quân khu là đơn vị đầu tiên trong LLVT Quân khu thực hiện thí điểm mô hình này. Sau một thời gian áp dụng, mô hình “bếp ăn xã hội hóa” đã được cán bộ, học viên đơn vị đón nhận tích cực.

Cây Chùm Ngây trên đảo Đông Bắc

ptccntddbĐể chủ động nguồn rau xanh tại chỗ, nhất là thời điểm “giáp vụ” hoặc khi mưa bão, biển động, Viện Sinh thái Nhiệt đới, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Bộ Quốc phòng) đã trồng thử nghiệm cây Chùm Ngây ở các đơn vị thuộc Lữ đoàn 242 đóng quân trên tuyến đảo Đông Bắc. Đến với đảo, cây Chùm Ngây không chỉ làm tăng thêm màu xanh, mà còn cung cấp thêm một loại rau giàu chất dinh dưỡng, làm cho bữa cơm của cán bộ, chiến sĩ thêm ngon, thêm ngọt.

Dấu ấn phát triển của một trung tâm

daptcmttLà một trong những cơ sở đào tạo nghề còn non trẻ, sau hơn mười năm thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm (TTDN&GTVL) Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình đã tự khẳng định mình, trở thành địa chỉ đào tạo nghề tin cậy cho bộ đội xuất ngũ và đồng bào vùng Tây Bắc.

Cảng Hải Phòng: Tồn đọng nhiều container phế liệu

chptdnctnptTheo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến tháng 8.2014, tại các cảng biển của Việt Nam còn khoảng 5.450 container và 1.323 kiện hàng tồn đọng dạng vô chủ. Đứng đầu là cảng Hải phòng với trên 5.000 container, Quảng Ninh 52 container, Đà Nẵng 99 container, cảng Sài Gòn (TPHCM) có 177 container và 1.323 kiện hàng… Chủ yếu là rác phế thải độc hại, được "tuồn" vào Việt Nam thông qua con đường tạm nhập tái xuất.

 

dctttt74nhdprrr