Nhà khách Quân khu: Thi đua nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ hai, 14/10/2024 - 07:47

Từng trải qua rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát, gần đây nhất phải chịu hậu quả nặng nề bởi bão số 3 nhưng cán bộ, nhân viên Nhà khách Quân khu vẫn quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó thăn, đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, luôn phục vụ tận tình, chu đáo, tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi vị khách đến nghỉ dưỡng, góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu của Nhà khách Quân khu.

Chỉ huy Nhà khách Quân khu kiểm tra công tác chuẩn bị phòng đón khách. Ảnh: Đức Việt

Mỗi lần trở lại Nhà khách Quân khu, chúng tôi luôn ấn tượng với sự đổi thay từng ngày của đơn vị. Hệ thống phòng nghỉ, trung tâm hội nghị, tiệc cưới được xây mới, sửa sang, nâng cấp ngày càng khang trang, bề thế hơn. Trong khuôn viên, những hàng cây, thảm cỏ xanh mướt được cắt tỉa gọn gàng. Ngay từ cổng vào, nhân viên bảo vệ, nhân viên lễ tân đã niềm nở đón tiếp, chỉ dẫn rất chu đáo.

Chỉ huy Nhà khách Quân khu kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ. Ảnh: Đức Việt

Nhà khách Quân khu có hai cơ sở, gồm: Nhà khách số 5 Nguyễn Tri Phương tại quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) và Nhà khách Cát Bà tại huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng). Nằm ở trung tâm thành phố và địa điểm du lịch nổi tiếng, có sự cạnh tranh quyết liệt từ rất nhiều cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn nhưng Nhà khách Quân khu luôn là địa chỉ tin cậy của các đoàn khách đến thăm, làm việc tại Quân khu và Hải Phòng. Chia sẻ về lần đầu tiên đến nghỉ tại Nhà khách số 5 Nguyễn Tri Phương, Thiếu tá Nguyễn Văn Nam, Cán bộ Cục Chính trị Quân khu 1 cho biết: “Nhà khách có chất lượng phục vụ  rất tốt. Thủ tục đăng ký, nhận phòng được giải quyết nhanh chóng, có nhân viên mang hành lý lên tận phòng và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các thiết bị. Cán bộ, nhân viên đều cư xử rất tình cảm, đúng mực. Đến đây tôi có cảm giác thoải mái như được trở về nhà mình vậy”.

Cán bộ, nhân viên Nhà khách Quân khu cắt tỉa cây cảnh, xây dựng cảnh quan đơn vị. Ảnh: Đức Việt

Với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, Nhà khách Quân khu luôn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng vì chất lượng dịch vụ, đồ dùng, vật dụng trong phòng được sắp đặt, bày trí gọn gàng, ngăn nắp, giàu tính thẩm mỹ.

Cùng với hệ thống phòng nghỉ khang trang, tiện nghi, Nhà khách Quân khu  rất quan tâm đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận bếp ăn, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Phục vụ số lượng khách lớn, cường độ làm việc cao nhưng mỗi nhân viên tại bộ phận bếp luôn tỉ mỉ, cẩn thận từ những việc nhỏ nhất. Đồng chí Nguyễn Văn Vũ, Bếp trưởng cho biết: “Chúng tôi chú trọng kiểm tra kỹ càng, chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm ngay từ khâu nhập, sơ chế, kiên quyết không nhận những thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Đối với khâu chế biến, chúng tôi luôn nghiên cứu, học hỏi và không ngừng sáng tạo để mỗi món ăn không chỉ đơn thuần là “ăn chín, uống sôi” mà còn phải có hương vị đặc trưng, mới lạ và có cách trình bày bắt mắt, cuốn hút”.

Được sự tin tưởng của khách hàng và chỉ huy các cấp, Nhà khách Quân khu được chọn để tiếp đón các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và là nơi tổ chức nhiều hội nghị quan trọng của Quân khu. Thiếu tá QNCN Nguyễn Xuân Diệp, Đảng ủy viên Đảng ủy Văn phòng Bộ tư lệnh, Giám đốc Nhà khách Quân khu cho biết: “Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là nhiệm vụ rất quan trọng đối với cán bộ, nhân viên Nhà khách. Chúng tôi luôn quán triệt tinh thần, từ mỗi đồng chí chỉ huy đến từng nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ với sự nhiệt tình, chu đáo nhất. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi tập trung nâng cao trình độ, xây dựng phong cách phục vụ lịch sự, trang trọng cho mỗi nhân viên. Đơn vị tập trung nguồn lực nâng cấp, bảo đảm cơ sở vật chất luôn sẵn sàng để đón tiếp khách. Trước ảnh hưởng của bão số 3, mái tôn, trần hội trường, phòng nghỉ và thang máy cùng nhiều thiết bị hư hỏng rất nặng nhưng chỉ huy Nhà khách chỉ đạo khắc phục, sửa chữa ngay lập tức”.

Từ đầu năm đến nay, Nhà khách Quân khu đã chi gần 2 tỷ đồng để bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất như nâng cấp khu tiền sảnh, cải tạo cảnh quan môi trường, đổ bê tông sân đỗ xe, phòng làm việc, phòng ăn VIP. Đặc biệt là trang trí mới toàn bộ hội trường tổ chức tiệc cưới, hội nghị, hội thảo tạo không gian sang trọng, hoành tráng. Trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng, Nhà khách Quân khu bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất cho sở chỉ huy tiền phương và phục vụ chu đáo, an toàn đoàn chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương do Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn đến làm việc. Đơn vị cũng tiếp đón tận tình, trọng thị các đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều đoàn khách quan trọng khác. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Nhà khách Quân khu tận dụng nguồn lực dôi dư để tổ chức các hoạt động có thu đúng quy định, bảo đảm kinh doanh hiệu quả, có nguồn bù đắp chi phí hoạt động, tái đầu tư; chăm lo đời sống của cán bộ, nhân viên và đóng góp vào các hoạt động chung của Quân khu.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn, yếu tố con người luôn được cấp ủy, chỉ huy Nhà khách Quân khu coi trọng. Trung tá QNCN Lê Hải Đăng, Bí thư Chi bộ Nhà khách, Trưởng ban Tham mưu cho biết: “Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động thi đua với chủ đề phong phú, sinh động, xác định rõ nội dung, chỉ tiêu thi đua, biện pháp thực hiện sát thực tế để tạo động lực, khích lệ cán bộ, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như chi 80 triệu đồng để tổ chức tết thiếu nhi, tết trung thu và tặng quà con cán bộ, nhân viên có học lực giỏi; thăm tặng quà gia đình các đồng chí có thân nhân là đối tượng chính sách. Đơn vị đề nghị cấp trên hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và làm tốt công tác dân vận, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoạt đồng đền ơn, đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai”.

Với khí thế thi đua sôi nổi và sự tận tụy, chu đáo của mỗi cán bộ, nhân viên, tin chắc rằng, Nhà khách Quân khu sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Thương hiệu, chất lượng dịch vụ của đơn  vị ngày càng được khẳng định và nâng lên tầm cao mới.

PHẠM QUYẾT